Search for:
  • Home/
  • Games News/
  • "แมนยู" ส่อสูญเงิน 100 ล้านปอนด์ หากชวดคว้าตั๋ว UCL

"แมนยู" ส่อสูญเงิน 100 ล้านปอนด์ หากชวดคว้าตั๋ว UCL

สื่ออังกฤษเผย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีโอกาสสูญเงินราว 100 ล้านปอนด์จากสปอนเซอร์ หากพลาดคว้าตั๋วไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป

เดลี เมล เปิดเผยรายละเอียดสัญญามูลค่ากว่า 900 ล้านปอนด์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับหนึ่งในสปอนเซอร์หลักอย่างอาดิดาส ซึ่งจะเริ่มสัญญาฉบับใหม่ในปี 2025 โดยมีเงื่อนไขระบุไว้ว่า หากทัพปีศาจแดงพลาดโควต้าไปร่วมแข่งขันยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก มีสิทธิ์สูญรายรับรวมแล้ว 100 ล้านปอนด์ หรือเกือบ 4,400 ล้านบาท

โดย แมนยู จะเสียรายรับปีละ 10 ล้านปอนด์ หากพลาดคว้าตั๋วไปเล่นในถ้วยใหญ่ยุโรป และหากพลาด 2 ปีติด จะสูญเงิน 25 ล้านปอนด์

ซึ่งนับตั้งแต่เซ็นสัญญาร่วมมือกันในปี 2015 ปีศาจแดง พลาดไป UCL มาแล้ว 3 ครั้ง ซึ่งสถานการณ์ของ แมนฯยู ในแชมเปี้ยนส์ลีกตอนนี้ มีโอกาสจะหล่นมาเล่นยูโรป้า หลังแพ้ให้กับ โคเปนเฮเก้น ส่วนในลีกรั้งอันดับ 6 มี 21 คะแนนจาก 12 นัด ถ้าจบฤดูกาลในตำแหน่งท็อป 4 ไม่ได้ อาจส่งผลถึงการเสริมทัพหรือปรับปรุงสนามในอนาคต

มิร์เรอร์ สื่ออังกฤษรายงานว่า เกตาเฟ่ เตรียมเปิดโต๊ะเจรจากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หวังดึงตัว เมสัน กรีนวู้ด ไปค้าแข้งในลาลีกา สเปน ด้วยสัญญาถาวร หลังจากศูนย์หน้าชาวอังกฤษทำผลงานได้ดี แม้จะร้างสนามไปราว 2 ปี โดยยิงไปแล้ว 3 ประตูกับ 3 แอสซิสต์ จาก 10 นัด

"แมนยู" ส่อสูญเงิน 100 ล้านปอนด์ หากชวดคว้าตั๋ว UCL คำพูดจาก สล็อต888

ด้าน เดอะซัน เผยว่า เกตาเฟ่ มั่นใจในข้อเสนอที่เตรียมจะยื่นให้ แมนฯยู พิจารณา แม้จะยังไม่ได้ระบุตัวเลขที่ชัดเจน แต่อย่างน้อยการปล่อย กรีนวู้ด จากทีม จะช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายของ แมนฯยู แต่สื่อดังอังกฤษ ก็วิเคราะห์ว่า ปีศาจแดง น่าจะเลือกข้อเสนอในการขยายสัญญายืมตัวออกไป มากกว่าการขายขาด โดย กรีนวู้ด ยังมีสัญญาเหลืออยู่จนถึงปี 2025